วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

งานดอกไม้อาเซียน 2013 - 2014




งานดอกไม้อาเซียน 2013 - 2014





































สวนน้ำพุ














สวนดอกทิวลิป







สวนกว่างโซ็ง สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด








งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.55 - 5 ม.ค.2556 ณ สวนไม้งามริมกก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ


โซนเอ เป็น ถนนเชื่อมงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมในการจักรยานยนต์ที่จะเข้ามาในงานรวมทั้ง จัดเตรียมสถานที่จอดรถให้เพียงพอกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงาน  นอกจากที่จอดรถบริเวณงานแล้ว ยังได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้ที่บริเวณท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ด้วยเพราะสามารถรองรับรถได้อีก 1 พันคัน รวมทั้งมีบริการรถรับส่งไปถึงบริเวณงานด้วย สำหรับ
โซนบีเป็นอาคารสำหรับรองรับแขกวีไอพี
โซนซี เป็นการจัดแสดงศูนย์วัฒนธรรมชนเผ่าของชนเผ่าต่างๆในภูมิภาคเอาเซียน
โซนดีเป็นเวทีกลางที่เตรียมไว้จัดการประกวดมีสอาเซียน และกิจกรรมในเวลากลางคืน
และโซนอี เป็นส่วนจัดแสดงดอกไม้นานาชาติ
       
สำหรับไฮไลต์ของปีนี้ จะมีการจัดทำโดมหิมะเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นใน ลักษณะเป็นเมืองหิมะ โดยจะมีอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส โดยมีละอองหิมะให้เห็นชัดเจน รวมทั้งมีการจัดแสดงพันธุ์ดอกไม้เมืองหนาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองหิมะจริงๆ นอกจากนี้มีโซนสัตว์โลกน่ารัก เช่น นกเพนกวิน นกฟาร์มิงโก ฯลฯ
       
 สำหรับขบวนบุพผาชาติในปีนี้จัดเป็นขบวนบุพผาชาติลอยน้ำ ซึ่งจะใช้แพประดับด้วยดอกไม้แทนรถยนต์เหมือนทุกปีที่ผ่าน โดยขบวนจะเริ่มจากตัวเมืองเชียงราย ล่องตามแม่น้ำกกจนถึงบริเวณงานระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น